Hà Nội, ngày 30 tháng 3 năm 2011 - Theo Báo cáo đánh giá Sự hài lòng của người tiêu dùng năm 2010 - 2011 thực hiện bởi Thời báo Kinh tế Việt Nam, Canon lần thứ 3 liên tiếp nhận được giải thưởng sản phẩm công nghệ được người tiêu dùng quan tâm và bình chọn nhiều nhất. Sở hữu nhiều lượt bầu chọn nhất trên 3 tiêu chí bao gồm: chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu và mẫu mã hàng hóa, Canon đứng vị trí dẫn đầu về sự hài lòng của người tiêu dùng trong phân nhóm Máy ảnh, máy quay, máy tính, máy photocopy và máy chiếu. Việc liên tục cải tiến công nghệ, tăng cường chất lượng sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của Canon đã chứng tỏ sự thành công khi nhận được sự tín nhiệm từ người sử dụng.

Báo cáo đánh giá Sự hài lòng của người tiêu dùng - khảo sát thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam thực hiện từ 3 năm nay, đã trở thành một giải thưởng uy tín trong lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng. Báo cáo cung cấp nhưng nhận định sâu hơn về các dòng sản phẩm, tạo nên một kênh thông tin đánh giá sản phẩm vì lợi ích của người tiêu dùng, đồng thời cũng thúc đẩy sự phát triển bền vững nhưng cũng đầy cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Canon nhận được bình chọn sản phẩm được ưu chuộng nhất, khẳng định niềm đam mê về sức mạnh ảnh số cũng như cam kết cung cấp cho khách hàng những giải pháp ảnh mang tính đột phá từ Canon.

Theo bầu chọn của người tiêu dùng cũng như của các chuyên gia, Canon nằm trong 19 thương hiệu được ưu chuộng trong phân nhóm máy ảnh, máy quay, máy tính và máy chiếu. Dòng máy ảnh số EOS 60D cùng máy ảnh thiết kế nhỏ gọn như IXUS 115 HS, PowerShot G12, PowerShot S95 hay sản phẩm máy quay Full HD LEGRIA HF M32 với dung lượng bộ nhớ trong 64GB đã và đang là những sản phẩm được khách hàng yêu mến, bán chạy trên thị trường năm 2010.

Nhân dịp này, ông Nomura Shimao, Trưởng đại diện Công ty Canon Singapore tại Việt Nam đã phát biểu: "Vinh dự lớn nhất mà Canon thu được qua giải thưởng lần này chính là những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi đã được ghi nhận. Không chỉ giải thưởng mà chính những đánh giá từ người tiêu dùng sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục cải tiến hơn nữa để cung cấp cho khách hàng của mình những công nghệ tốt nhất, xứng đáng với sự mong đợi và nhu cầu của khách hàng.”

Giải thưởng lần này bổ sung thêm vào danh sách và thành tựu mà Canon đã đạt được. Một số những giải thưởng danh tiếng khác mà Canon đã nhận được bao gồm giải thưởng Sản phẩm máy photocopy xuất sắc nhất năm 2007 do các giám đốc điều hành và lãnh đạo công nghệ thông tin bình chọn; giải thưởng máy ảnh số được yêu thích nhất năm 2007 do tạp chí E-chip tổ chức; Giải nhất Giải thưởng sản phẩm CNTT được ưa chuộng nhất năm 2009 do tạp chí PCWorld Việt Nam tổ chức...

Thông tin về Canon tại Việt Nam:
Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1980 thông qua các nhà phân phối được uỷ quyền. Trong 5 năm qua, Canon đã đánh dấu sự hiện diện tích cực của mình với việc thành lập 03 nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội, Quế Võ và Tiên Sơn, Bắc Ninh và hai Văn phòng Đại diện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tạo công ăn việc làm cho hơn 15.000 người. Hai Văn phòng Đại diện của Canon tại Việt Nam hoạt động dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Canon Singapore, trụ sở chính của Canon tại cả khu vực Nam và Đông Nam Á. Ngoài 2 nhà phân phối chính, Canon còn có hơn 300 đại lý tại Việt Nam.